อย่าดูถูกอาชีพเล็กๆ “ขายลูกชิ้นปิ้ง” สร้างเงินแสนแบบเงียบๆ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 3673
หางาน,สมัครงาน,งาน,อย่าดูถูกอาชีพเล็กๆ “ขายลูกชิ้นปิ้ง” สร้างเงินแสนแบบเงียบๆ

อาชีพที่คนมองข้าม อาชีพที่ขายได้ครั้งละ 10-20 บาท อาชีพที่เห็นจนเจนตาเหล่านี้ ถ้าลองได้สัมผัส ได้พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า  จริงๆแล้วบางอาชีพทำเงินได้อย่างไม่น่าเชื่อทีเดียว รถขายผลไม้หน้าออฟฟิศ ,รถเข็นขายก๋วยเตี๋ยว ในซอย , รถเร่ ขายไอศกรีม ฯลฯ หลายคนที่ทำอาชีพเหล่านี้ สามารถส่งลูกเรียนจนจบปริญญาตรีมาแล้วมากต่อมาก ดังเช่น อาชีพการขายลูกชิ้นปิ้ง  นี่ก็เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่ผู้ประกอบการยืนยันว่าเป็นอาชีพเงินแสน แถมท้าพิสูจน์ ถ้าไม่เชื่อให้ลองไปยืนดูการค้าการขายได้เลย

 

 

คุณประเจตน์  ทวีธรรม หรือคุณตือ ทำงานมาแล้วหลายอาชีพ ส่วนใหญ่เป็นวงการโฆษณาและโปรดักส์ชั่นเฮ้าส์ กระทั่งเมื่อราวปี 2555 ก็มาลงตัวที่ลูกชิ้นปิ้ง โดยมีเหตุผลที่ง่ายมากนั่นคือ เขาชอบกินลูกชิ้นเป็นชีวิตจิตใจ กินได้ตั้งแต่ลูกชิ้นถูกข้างทาง ไปจนถึงลูกชิ้นแพง เรียกว่าเอนจอยกับลูกชิ้นทุกรูปแบบ

“คือผมก็มานึกถึงสิ่งที่ผมชอบที่สุด ผมชอบทานลูกชิ้นปิ้งมากๆ กินได้หมด ลูกชิ้นห่วยๆ ราคาถูกก็กินได้ ก็เลยคิดว่าเรามาทำอาหารที่เรารู้สึกรักดีกว่า”

ครั้งแรกที่เปิดตัว ‘ติ้งตือ ลูกชิ้นเคยหล่อ’ คุณตือไปเปิดตัวตามงานอีเว้นท์ และได้ผลตอบรับค่อนข้างดี  โดยเขาบอกว่า “ผมพยายามทำลูกชิ้นให้อร่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้และทดลองจำหน่ายมาหมดแล้ว ลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นเอ็นหมู ลูกชิ้นเนื้อ ลูกชิ้นเอ็นเนื้อ  พบว่า ลูกชิ้นที่ขายดีที่สุดคือลูกชิ้นหมู ขายได้ถึง 85 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือรวมๆ กันแล้วได้ 15 เปอร์เซนต์ ก็คิดว่าเรามาทำตัวที่ขายดีที่สุดดีกว่า”

ทั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะได้เสียงตอบรับค่อนข้างดีจากทางฝั่งลูกค้า  ทางฝั่งผู้ประกอบการรายย่อยก็สนใจที่จะซื้อแฟรนไชส์และขายลูกชิ้นเคยหล่อเช่นกัน ซึ่งคุณตือบอกว่า ตอนนี้ทางโรงงานผลิตลูกชิ้นไม่มีปัญหาอะไร สามารถผลิตได้ถึง 300 กก.ต่อชั่วโมง แต่สิ่งที่ยังมีกำลังการผลิตที่ไม่สมดุลกับตัวลูกชิ้นคือน้ำจิ้ม ดังนั้นเขาจึงต้องใช้เวลาอีกนิดเพื่อพัฒนาสายการผลิตน้ำจิ้มให้ออกได้สมดุลกัน จึงยังไม่อยากโหมการโปรโมท

อย่างไรก็ตาม ใครที่สนใจจะซื้อแฟรนไชส์ ก็จะพิจารณาเป็นรายๆ ไป โดยคุณตือก็กำหนดราคาไว้ที่ 20,000 บาท มีอุปกรณ์พร้อมขาย และลูกชิ้นจำนวน 10 กิโลกรัมและน้ำจิ้ม 2 ขวด ในการขายครั้งแรก  เพียงแต่ผู้ซื้อแฟรนไชส์ต้องหาทำเลเอง

ส่วนราคาออกอีเวนท์ในกรุงเทพฯ  ยอดสั่งขั้นต่ำ 800 ไม้ และปริมณฑลขั้นต่ำ 1,000 ไม้ (ไม้ละ 10 บาท)  ส่วนต่างจังหวัดคิดค่าเดินทางตามระยะทาง

และนี่เป็นอีกหนึ่งช่องทางอาชีพทำเงิน ที่บอกได้เลยว่า รวยแบบเงียบๆ จริงๆ

 
 
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ   www.sentangsedtee.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top